ไม่เลือกงานไม่ยากจน..ใช่เหรอ ขนาดไม่เลือก ยังไม่ได้งานเลย อยากให้งานเลือกเราต้องทำไง ?

  • 23 พ.ค. 2566
  • 1696
หางาน,สมัครงาน,งาน,ไม่เลือกงานไม่ยากจน..ใช่เหรอ ขนาดไม่เลือก ยังไม่ได้งานเลย อยากให้งานเลือกเราต้องทำไง ?

“ไม่เลือกงานไม่ยากจน” อาจไม่จริงเสมอไป เพราะหากทำไปก่อนโดยไม่ไตร่ตรองให้ดีทั้งที่ไม่อยากทำ รายจ่ายทั้งหมดเมื่อหักลบจากรายได้ของงานนั้นแล้ว อาจไม่เพียงพอ เดือนชนเดือนตลอด สุขภาพก็แย่ลงทุกวัน ไม่มีความสุขกับงาน อยากลาออกทุกวันแต่ก็ยอมทน เวลาให้ครอบครัวก็น้อยลงทุกที ซึ่งถ้าเราเจอสถานการณ์แบบนี้อาจหนักกว่าคำว่า “ยากจน” อีกนะคะ

 

ที่สุดแล้ว เราก็ต้องเลือกงานที่เหมาะสมค่ะ นอกจากตรงทักษะความสามารถ หรือความชอบความอยากที่จะทำงานนั้นซึ่งสำคัญสุด รายได้ก็ต้องเพียงพอด้วย

 

แล้วงานยุคนี้จะหาจากไหนที่ให้เงินเดือนได้เพียงพอกับรายจ่ายเรา ?

เบื้องต้นควรหางานที่ใกล้บ้านที่สุดก่อนค่ะ เพราะแม้เงินเดือนไม่เยอะมาก แต่ถ้าค่าเดินทางไม่สูง รายได้ที่เหลืออาจพอ ๆ กับงานที่ให้เงินเดือนสูงกว่าแต่อยู่ไกลกว่าก็เป็นได้นะคะ แต่ถ้างานนั้นอยู่ไกลไปหน่อย ก็ต้องลองคำนวณค่าใช้จ่ายดูก่อน ว่าเมื่อหักลบแล้วเราไหวไหม หรือสะดวกที่จะไปเช่าที่พัก หรือมีบ้านญาติที่สะดวกให้เราไปพักด้วยไหม

 

แต่ที่ยากยิ่งกว่าคือ งานไม่ยอมเลือกเรานี่สิ สมัครไปแล้วไม่ได้สักที อยากให้งานเลือกเราต้องทำไง ? 

สำคัญสุดคือเรซูเม่ค่ะ ถ้าเลือกสมัครงานโดยการใช้เรซูเม่ใบเดิมหว่านส่งไปรัว ๆ โอกาสแทบไม่มีเลยนะคะ เทคนิคที่ต้องทำทุกครั้งคือ อ่านประกาศให้จบอย่างละเอียด ถ้างานนั้นใช่เลย เรานี่แหละมีความสามารถตรงตามที่เขาประกาศ อย่าเก็บไว้คนเดียวค่ะ ต้องโชว์มันออกมาให้ HR เห็นในเรซูเม่ด้วย ก่อนจะส่งต้องตรวจสอบก่อนว่าเราโชว์คุณสมบัตินั้นลงเรซูเม่รึยัง ถ้ายัง ต้องปรับแก้ให้ตรงตามที่เขาประกาศก่อนนะคะ

 

และที่ย้ำอยู่เสมอเลยคือ งานของแต่ละบริษัทต่างกำหนดคุณสมบัติไม่เหมือนกัน เทคนิคข้างต้นนี้สำหรับใช้สมัคร 1 บริษัทเท่านั้นนะคะ ต้องปรับเรซูเม่ให้ตรงความต้องการของเขาก่อนแล้วค่อยส่งไปค่ะ

แต่สิ่งที่ระบุต้องเป็นคุณสมบัติความสามารถที่เรามีจริงเท่านั้นนะคะ ในบางตำแหน่งงานที่ดูว่าตรงกับสายเรา แต่คุณสมบัติที่เขากำหนด เราอาจจะไม่มีก็ได้ เช่น บริษัท B รับสมัคร การตลาดออนไลน์ ต้องมีทักษะการพูดภาษาจีน แล้วถ้าเราใช้เรซูเม่ที่โชว์เฉพาะความสามารถด้านการตลาดซึ่งเคยใช้ส่งกับบริษัท A มาส่งกับบริษัท B โอกาสก็ศูนย์อยู่ดี เว้นแต่ว่า เราจะพูดจีนได้แล้วระบุลงในเรซูเม่ด้วยค่ะ

 

สรุปแล้วการหว่านเรซูเม่ที่เพิ่มโอกาสให้ได้งานเร็วขึ้นจริง คือต้องเจองานที่ใช่แล้วปรับเรซูเม่ให้ตรงและหว่านไป 1 ใบต่อ 1 บริษัท เว้นแต่ว่า เจอ 2 บริษัทที่กำหนดคุณสมบัติเหมือนกัน อันนี้ใช้ใบเดิมได้ค่ะ แต่มันเป็นไปได้ยากมากเลยนะคะที่จะเจอแบบนี้

 

มีโอกาสได้งานทันที คลิกสมัครเรซูเม่วันนี้ ฟรี

หางานด่วน เปิดรับกว่า 145,353 อัตรา คลิก >> https://jobbkk.com/go/YtvVO

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top